quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3751   lần

Chặng cuối cho gã khổng lồ Yahoo

- (14:44:45 | Thứ bảy, 17/09/2011)
Từng là một tên tuổi lẫy lừng trên Internet, nhưng gần hai năm trở lại đây, người ta gần như không nghe thấy bất kỳ tin tức tốt đẹp nào từ Yahoo.

Hãng này đã liên tiếp đóng cửa hoặc bán lại các dịch vụ hoạt động kém hiệu quả như web chia sẻ nội dung Delicious, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Briefcase, công cụ tạo trang cá nhân GeoCities (một thời đình đám giống Facebook ngày nay)...

Đầu tháng 9, Carol Bartz bất ngờ bị sa thải sau hơn 2 năm giữ chức CEO Yahoo thay thế nhà đồng sáng lập Jerry Yang. Ngày 15/9, đến lượt Roy Bostock, Chủ tịch Yahoo, bị các cổ đông đề nghị cách chức.

Yahoo đang trải qua chuỗi ngày ảm đạm. Ảnh: AP.
Yahoo đang trải qua chuỗi ngày ảm đạm. Ảnh: AP.

Doanh thu của Yahoo đạt đỉnh 7,2 tỷ USD năm 2008 nhưng sau đó bắt đầu trượt dốc. Họ thua trên mọi đấu trường từ tìm kiếm trực tuyến, quảng cáo online cho tới lĩnh vực mạng xã hội và cả công cụ chat Yahoo Messenger cũng không còn được ưa chuộng như Skype. Ngay tại Việt Nam, cách đây vài năm, các dịch vụ blog, e-mail và chat của Yahoo hoàn toàn thống trị thị trường thì nay số lượng người dùng đã giảm đáng kể. Người ta bắt đầu tìm đến những công cụ hấp dẫn và phong phú hơn từ Google và Facebook. Theo khảo sát giữa tháng 9 của VnExpress.net, chỉ còn gần 13% số người tham gia vẫn dành nhiều thời gian nhất cho Yahoo trong khi Facebook gây bất ngờ với tỷ lệ vượt trội 54%.

Lượng thời gian dành cho các dịch vụ của Yahoo tại VN giảm mạnh.
Lượng thời gian dành cho các dịch vụ của Yahoo tại VN giảm mạnh.

Từ một công ty tiên phong trong kỷ nguyên Internet, số phận của Yahoo đang trở nên lận đận và giới quan sát cho rằng hãng này sớm muộn cũng bị đem ra rao bán. Theo báo Wall Street Journal, nhiều công ty đang bày tỏ ý định mua lại Yahoo, trong đó có Silver Lake Partners, và điều đó có thể đặt dấu chấm hết cho Yahoo.

"Chuyện này có thể xảy ra", chuyên gia phân tích Ben Bajarin thuộc hãng Creative Strategies, khẳng định trên Fox News và giải thích rằng những người trả giá sẽ chỉ muốn sở hữu từng phần nhỏ hơn là ôm cả mê cung rắc rối Yahoo.

Hãng này đã xây dựng hoặc thâu tóm nhiều bộ phận nhỏ lẻ trong nhiều năm và sắp tới, chúng hoàn toàn có thể hoạt động độc lập mà không nhất thiết phải dính dáng đến thương hiệu Yahoo như trang việc làm Monster, HotJobs hay dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr... "Nhiều người dùng còn không biết Flickr là của Yahoo", Bajarin cho hay.

Chuyên gia phân tích Rob Enderle cũng cho rằng những "tài sản" đó có giá trị đặc biệt trên Internet nhưng Yahoo đã không kết nối chúng hiệu quả và có thể bị tách ra để bán lẻ cho từng nhà đầu tư.

Trong khi đó, đồng sáng lập Jerry Jang đã lên tiếng rằng ban lãnh đạo sẽ cố gắng để Yahoo không bị đem ra mua bán. Họ đã thuê một hãng tư vấn trong việc đưa ra các quyết định và tìm kiếm người phù hợp với chiếc ghế CEO, cũng như lên kế hoạch cho tương lai của Yahoo.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn