quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3457   lần

Chủ tịch Google lần đầu chia sẻ về chuyến đi Triều Tiên

- (08:14:40 | Thứ ba, 22/01/2013)
Sau chuyến đi gây nhiều tranh cãi đến Triều Tiên, chủ tịch Google Eric Schmidt đã lần đầu tiên chia sẻ những ấn tượng và lý do thực hiện chuyến đi của mình
Eric Schmidt đã lần đầu tiên chia sẻ chi tiết và mục đích chuyến đi đến Triều Tiên trên trang cá nhân Google+ của mình. Theo đó, lý do chính là Schmidt đặt chân đến một trong những đất nước “bí ẩn” nhất trên thế giới đó là kêu gọi chính quyền Triều Tiên mở cửa Internet tự do cho phép người dân đất nước này tiếp cận dễ dàng hơn với Internet.

Chủ tịch Google trong vòng vây báo chí khi đến Triều Tiên
Chủ tịch Google trong vòng vây báo chí khi đến Triều Tiên

Trong bài viết trên trang Google+, Schmidt cho biết máy tính ở đây chủ yếu hoạt động trên nền tảng Linux và truy cập Internet phải chịu sự giám sát của chính quyền. Tuy nhiên, chỉ có chính phủ, quân đội và các trường đại học mới có quyền truy cập Internet.

“Có mạng Internet bị giám sát và mạng Intranet ở Triều Tiên. Mạng Intranet kết nối giữa các trường đại học với nhau và có thể truy cập mạng Internet thông qua mạng này”, Schmidt viết trên Google+.

Schmidt cũng cho biết rằng sử dụng Internet ở Triều Tiên rất bất tiệc và thiếu sự riêng tư, khi thường xuyên có nhiều người đứng sau quan sát quá trình sử dụng máy tính truy cập Internet.

Ngoài mạng Internet thông thường, hệ thống mạng 3G cũng đã có mặt ở đất nước này nhưng hiện tại không thể kết nối Internet. Schmidt cũng cho biết rằng có rất nhiều điện thoại có khả năng kết nối 3G tại Triều Tiên và dự kiến vẫn sẽ còn tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Mặc dù cả Schmidt lẫn Google đều khẳng định chuyến đi này chỉ nhằm mục đích cá nhân, tuy nhiên nhiều người vẫn hoài nghi rằng mục đích đằng sau chuyến đi của Schmidt là nhằm mở rộng thị trường của Google tại đất nước này.
 
Cho dù mục đích thực sự là gì thì nếu thành công, có vẻ như cả người dân Triều  Tiên lẫn Google đều là người có lợi.

Bản thân Schmidt cũng tin rằng việc mở cửa Internet ở Triều Tiên sẽ là lựa chọn cho chính bản thân quốc gia này.

“Khi thế giới này càng trở nên kết nối, việc đóng cửa Internet sẽ khiến Triều Tiên trở nên cô lập và ảnh hưởng rất lớn đến thế giới vật chất và tăng trưởng kinh tế của họ. Điều này sẽ khiến họ khó khăn hơn trong việc đuổi kịp nền kinh tế thế giới”.

Schmidt cho rằng Triều Tiên bị tụt hậu lại phía sau so với thế giới nếu không mở cửa Internet và viễn thông.

Trước đó, chuyến đi đến Triều Tiên của chủ tịch Google Eric Schmidt và cựu Thống đốc bang New Mexico Bill Richardson đã chịu phải rất nhiều sự chỉ trích của chính quyền Mỹ, nhất là trong bối cảnh Triều Tiên vừa phóng thành công vụ thử tên lửa gây tranh cãi.
 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn