quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3485   lần

Lịch sử Internet sang trang mới từ hôm nay

- (17:33:45 | Thứ tư, 06/06/2012)
Lịch sử phát triển Internet sẽ bước sang trang mới kể từ chiều hôm nay (theo giờ Việt Nam), tuy nhiên ít ai trong chúng ta đã nhận ra điều này
Với việc địa chỉ IP đã đến lúc cạn kiệt, giao thức IPv6 sẽ bắt đầu được áp dụng để giúp cho Internet có thể tiếp tục phát triển, bắt đầu từ chiều ngày hôm nay, 6/6.

Trong khi quá trình chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 đang diễn ra, người dùng Internet sẽ phải đi qua một cổng chuyển tiếp trước khi có thể truy cập vào một trang web chưa được cập nhật (vẫn sử dụng giao thức IPv4 cũ), làm cho việc lướt web trở nên chậm hơn.

Bắt đầu từ ngày chuyển đổi hôm nay, chủ nhân của các trang web được khuyến khích kích hoạt để chuyển địa chỉ của mình sang IPv6, giao thức Internet thế hệ mới nhất hiện nay.

IPv6 được xem là tương lai của mạng Internet
IPv6 được xem là tương lai của mạng Internet
 

“Ngày ra mắt giao thức IPv6 trọng đại và quan trọng hơn những gì mà mọi người có thể hiểu được”, John Curran, chủ tịch và CEO của American Registry for Internet Numbers cho biết. “IPv6 là sự nâng cấp lớn nhất trong lịch sử Internet.”

American Registry for Internet Numbers là Cơ quan quản lý đăng ký Internet khu vực Bắt Mỹ, Bắc Đại Tây Dương và Caribe, chịu trách nhiệm quản lý và phân phối các nguồn tài nguyên Internet, bao gồm cả địa chỉ IPv4 và iPv6.

“Trong tương lai, khi quá trình chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 đang diễn ra, người dùng Internet sẽ buộc phải đi qua cổng chuyển tiếp để truy cập vào các trang web không nâng cấp lên giao thức IPv6, điều này sẽ làm cho trang web và dịch vụ mà họ cung cấp trở nên chậm hơn”, Curran cho biết thêm. “Tin tốt lành là nếu quá trình chuyển đổi diễn ra hoàn thiện, người dùng Internet toàn cầu sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào sau khi có sự chuyển đổi này”.

Hàng trăm các tổ chức và các trang web lớn, như Google, Facebook, Time Warner Cable… đang là những người tiên phong trong việc chuyển đổi giao thức này.

Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet ngay từ bây giờ đã có thể sử dụng giao thức IPv6 để cung cấp cho các khách hàng mới, trong khi đó những khách hàng cũ cũng sẽ dần được chuyển đổi sang giao thức mới một cách tự động mà ngay cả bản thân họ cũng khó có thể nhận ra.

Hiệp hội Internet thế giới (ISOC)  khuyến cáo các công ty và các trang web nên yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet và cung cấp máy chủ của mình nâng cấp đường kết nối Internet của mình hiện tại lên giao thức IPv6.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn