quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Mạnh Dương - Hỗ trợ Google
Mạnh Dương
0983.99.6789
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Lan Hương - Hỗ trợ Kế toán
Lan Hương
0916.26.6789
Vũ Vân Anh - Hỗ trợ Google
Vũ Vân Anh
0916.26.6789
Nguyễn Tú - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tú
0916.26.6789
Mai Phương - Hỗ trợ Google
Mai Phương
0916.26.6789
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Thanh Thủy - Hỗ trợ Google
Thanh Thủy
0916.26.6789
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 2403   lần

Những lý do để Apple ra mắt iPad giá rẻ

- (14:38:11 | Thứ hai, 05/03/2012)
Cùng với iPad 3 sắp được trình làng, nhiều nguồn tin khẳng định rằng Apple sẽ ra mắt phiên bản iPad giá rẻ, chỉ 199 USD. Những lý do dưới đây cho thấy những căn cứ để Apple thực hiện điều này.
Phân khúc tablet giá rẻ đang ngày càng sôi động

 
Nếu Apple ra mắt iPad giá rẻ, Kindle Fire của Amazon có lý do để lo lắng

 
Kể từ khi Amazon ra mắt Kindle Fire, phân khúc thị trường máy tính bảng đang chứng kiến ngày càng nhiều những sản phẩm giá rẻ, các hãng sản xuất khác cũng cố gắng giảm giá sản phẩm của mình để có thể cạnh tranh với chiếc máy tính bảng giá rẻ rất được yêu thích của Amazon. Nếu thực sự Apple ra mắt phiên bản iPad giá rẻ 199 USD, hẳn “quả táo” sẽ không có đối thủ trong phân khúc thị trường này.

 
Apple luôn thích làm những điều không ai lường trước

 
Apple rất muốn khiến cho giới công nghệ và toàn thế giới phải bất ngờ với những quyết định không ai có thể đoán trước được, chẳng hạn như khi ra mắt iPhone 4S tương tự iPhone 4, thay vì iPhone 5 hoàn toàn mới như nhiều người dự đoán.

 
Và nếu quả nhiên Apple ra mắt phiên bản iPad giá rẻ thì đây cũng sẽ là một điều khiến cả thế giới bất ngờ. Bởi lẽ, Apple vẫn luôn muốn gắn liền với những sản phẩm cao cấp và đắt tiền, tuy nhiên, nếu ra mắt các sản phẩm giá rẻ hơn, đó không chỉ là một bất ngờ khó đoán trước, mà còn là tin vui cho những ai yêu thích thương hiệu Apple.

 
Chiến lược giá rẻ đã từng hiệu quả với iPhone

 
Trước đây, mỗi khi ra mắt phiên bản mới, Apple thường vẫn giữ lại các phiên bản cũ của mình rồi hạ giá thành của chúng để khuyến khích người mua. Apple đã rất thành công trong chiến lược này với iPhone 3GS và iPhone 4 sau khi iPhone 4S ra mắt vào năm ngoái.

 
Apple đã “phát không” iPhone 3GS và hạ giá iPhone 4 sau khi 4S trình làng

 
Tuy nhiên, thay vì hạ giá thành iPad 2, vốn đã rất quen thuộc với người sử dụng, việc ra mắt một sản phẩm mới giá rẻ, với một vài sự thay đổi sẽ khiến kích thích trí tò mò và sẽ có thêm một lượng người dùng mới tìm đến với Apple.

 
iPad giá rẻ sẽ không làm ảnh hưởng đến thị phần iPad 3

 
Nhiều người sẽ hoài nghi về việc iPad giá rẻ sẽ ảnh hưởng đến iPad 3, sản phẩm chủ lực mà Apple sẽ trình làng trong tháng 3 này. Tuy nhiên, trên thực tế iPad 3 và iPad giá rẻ sẽ thuộc 2 phân khúc thị trường khác nhau và khó có thể ảnh hưởng đến doanh thu lẫn nhau.

 
Khách hàng luôn thích những sản phẩm có giá mềm

 
Giá cả của sản phẩm luôn là vấn đề được người dùng quan tâm và đặt lên hàng đầu, bên cạnh chất lượng của nó. Dĩ nhiên, chất lượng các sản phẩm của Apple thì không cần bàn cãi nhiều. Sở dĩ Kindle Fire thành công nhanh chóng trên thị trường máy tính bảng bởi lẽ giá cả thấp dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

 
Giá cả luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm hàng đầu, bên cạnh chất lượng

 
Lịch sử đã từng chứng kiến những máy tính bảng với cấu hình và thiết kế không thua kém gì iPad, nhưng vẫn chưa thể cạnh tranh với máy tính bảng của Apple, đơn giản vì giá cả của những sản phẩm này tương đương và không có tính cạnh tranh với iPad.

 
Chừng đó đủ để nói lên tầm quan trọng của giá cả sản phẩm. Và nếu Apple ra mắt phiên bản iPad giá rẻ, khó có thể dự đoán doanh thu của “quả táo” trong bảng tổng kết tài chính của năm nay sẽ đạt đến con số bao nhiêu.

 
iPad giá rẻ không làm ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu

 
Steve Jobs muốn thương hiệu của Apple luôn gắn liền với những sản phẩm cao cấp và đắt tiền, tuy nhiên, không có nghĩa là không thể có những sản phẩm giá rẻ.

 
Apple đã từng cho không iPhone 3GS (kèm theo hợp đồng với nhà mạng), giảm giá iPhone 4 xuống còn 99 USD (kèm hợp đồng) sau khi iPhone 4S ra mắt, và giá trị thương hiệu của Apple vẫn không hề lung lay, mà ngược lại tăng lên ngày càng cao.

 
Apple vẫn là thương hiệu cao cấp, bất chất giá thành sản phẩm

 
Tương tự, sau khi ra mắt iPad 3, Apple vẫn giữ được hình ảnh của một hãng sản xuất cao cấp và đắt tiền, bên cạnh đó, chiếc iPad giá rẻ sẽ làm tăng thêm doanh thu của hãng, giúp thương hiệu của Apple ngày một giá trị hơn.

 
Sẽ là bước đệm quan trọng cho Apple

 
Với iPad giá rẻ, những ai chưa từng sở hữu bất kỳ sản phẩm nào của Apple sẽ có được cơ hội sở hữu và trải nghiệm một thiết bị sử dụng iOS đích thực. Và một khi họ đã đặt chân vào “mảnh đất” của iOS, không lý do gì để người dùng không tiếp tục trải nghiệm các thiết bị cao cấp hơn, cụ thể là iPad 3 và iPhone 5 trong tương lai.

 
iPad giá rẻ sẽ được xem như là một “mồi câu” để thu hút nhiều hơn khách hàng trải nghiệm và khám phá các sản phẩm của Apple.

 
Thêm doanh thu từ việc bán nội dung số

 
Bán thiết bị vẫn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Apple, tuy nhiên doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh nội dung số cũng mang về cho “quả táo” khoản lợi nhuận khổng lồ. Nếu iPad giá rẻ thành công, ngày càng nhiều thiết bị iOS được tiêu thụ, Apple cũng sẽ bán được ngày càng nhiều các nội dung số như nhạc, phim hay ứng dụng…

 
Nếu việc sản xuất và bán iPad với giá chỉ 199 USD có thể khiến Apple thu về doanh thu ít hơn cho mỗi sản phẩm bán ra, nhưng những dịch vụ đi kèm theo đó sẽ mang về cho Apple những khoản khác còn lớn hơn rất nhiều.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn