quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3412   lần

Thủ thuật khôi phục ứng dụng bị gỡ bỏ trên Windows 8

- (08:22:22 | Thứ năm, 29/11/2012)
Bạn vô tình hoặc chủ định gỡ bỏ ứng dụng mặc định của Windows 8, tuy nhiên sau đó lại cảm thấy tiếc và muốn khôi phục lại những ứng dụng đã bị gỡ bỏ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn một giải pháp đơn giản để xử lý vấn đề này.
Như chúng ta đều đã biết, Windows 8 được chia ra 2 môi trường riêng biệt, trong đó môi trường Metro để cài đặt ứng dụng dành riêng cho Windows 8, còn môi trường Desktop để cài đặt các phần mềm, bao gồm cả các phần mềm cũ từ Windows trước đó.

Tương tự như trên các nền tảng di động, Microsoft cũng trang bị cho Windows 8 của mình một kho ứng dụng “Store” giống như Google Play trên Android hay App Store trên iOS. Thông qua kho ứng dụng Store, người dùng có thể download và cài đặt các ứng dụng cho Windows 8 của mình, bao gồm các ứng dụng miễn phí lẫn trả phí.

Bên cạnh các ứng dụng được cài đặt thêm, Microsoft cũng tích hợp sẵn trên Windows 8 nhiều ứng dụng, như ứng dụng đọc email, tin tức, thời tiết, bản đồ… mà người dùng có thể gỡ bỏ các ứng dụng mặc định này (không như các phiên bản Windows cũ không cho phép gỡ bỏ các phần mềm mặc định sẵn có trên Windows).

Vấn đề đặt ra đó là sau khi gỡ bỏ các ứng dụng mặc định này, rồi sau đó bạn lại cảm thấy muốn sử dụng lại chúng, thì việc tìm lại ứng dụng cũ trong Store với hàng chục ngàn ứng dụng là điều không dễ dàng, nhất là khi bạn không nhớ tên gọi của ứng dụng cũ đã gỡ bỏ.

Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khôi phục lại các ứng dụng mặc định trên Windows 8 mà bạn đã gỡ bỏ trước đó:

- Kích hoạt kho ứng dụng Store từ giao diện Metro của Windows 8.

- Một khi kho ứng dụng được mở ra, kích chuột phải vào một vị trí trống bất kỳ trên đó rồi nấn vào mục “Your Apps” từ menu hiện ra ở phía trên.

Thủ thuật khôi phục ứng dụng bị gỡ bỏ trên Windows 8
- Sau khi kích vào “Your Apps”, quá trình sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập. Sử dụng tài khoản Windows Live ID để đăng nhập (cũng là tài khoản bạn sử dụng để đăng nhập và cài thêm ứng dụng trên Windows 8).

- Sau khi đăng nhập chờ trong giây lát, bạn sẽ được dẫn đến giao diện mới, trong đó có chưa danh sách các ứng dụng mặc định của Windows 8 đã bị gỡ bỏ trước đó. Tại đây, bạn chỉ việc đánh dấu vào các ứng dụng nào mà mình muốn khôi phục, rồi nhấn nút “Install” ở bên dưới.

Thủ thuật khôi phục ứng dụng bị gỡ bỏ trên Windows 8
Bây giờ, quá trình sẽ tự động cài đặt lại các ứng dụng mặc định trên Windows 8 của bạn. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn đã lại có thể sử dụng những ứng dụng mặc định này từ giao diện Metro trên Windows 8
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn