quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
  • Lượt xem 3868   lần

Top 20 câu chuyện công nghệ nổi nhất 2012 (Kỳ II)

- (08:11:13 | Thứ sáu, 14/12/2012)
Những scandal, những kỷ lục, những công nghệ nghe như viễn tưởng, 2012 tiếp tục là một năm sôi động của làng công nghệ với hàng loạt sự kiện, biến cố.

 

11. Scandal Apple Maps

Ứng dụng bản đồ số của Apple được tung ra từ cuối tháng 9 như là một tính năng mới của hệ điều hành iOS6. Tuy nhiên tính năng chính của một ứng dụng bản đồ là chỉ đường tới từng ngã rẽ bằng giọng nói thì Apple Maps làm không hề tốt. Các thông tin hiển thị trên bản đồ không chính xác hoặc quá hời hợt, thiếu nhiều tòa nhà, địa điểm quan trọng. Đó là chưa kể những lỗi chết người, ngớ ngẩn như cho tòa nhà mọc giữa biển. Không lâu sau khi Apple Maps ra mắt và phải hứng chịu búa rìu dư luận tơi tả, CEO Tim Cook của Apple đã phải công khai xin lỗi người dùng đồng thời hứa hẹn sẽ nhanh chóng cải tiến sản phẩm. Vụ ra đi của Giám đốc phần mềm iOS Scott Forstall cũng được đồn là có liên quan tới lời xin lỗi này, khi Forstall không chịu ký vào đơn xin lỗi.

 

 

12. Gangnam Style phá vỡ kỷ lục YouTube

2012 là năm mà cả thế giới bị cuốn vào cơn sốt “Gangnam”. Rapper Psy và ca khúc hit của anh đã gặt hái được vô số thành công chỉ trong nửa cuối năm. Không chỉ trở thành một hiện tượng toàn cầu và đưa văn hóa K-pop đến với nước Mỹ, điệu nhảy Gangnam còn tấn công hầu hết các chương trình truyền hình ăn khách trên toàn thế giới. Có thể dễ dàng bắt gặp những người đang nhảy theo điệu nhảy ngựa vui mắt này, từ Eric Schmidt của Google cho tới người sói Hugh Jackman hay tù nhân Philippines.

Sức hút từ Psy cũng nuốt chửng rất nhiều ngôi sao nhạc pop khác. Video clip của Gangnam Style đã qua mặt cả hoàng tử nhạc pop Justin Bieber để giành vị trí số 1 trong danh sách được xem nhiều nhất. Đây cũng đồng thời là video clip đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt view.

 

 

13. Sự tụt dốc của các ông lớn Nhật Bản

Chỉ mới cách đây vài năm thôi, Sony còn được coi là chuẩn mực vàng của ngành điện tử tiêu dùng. Giờ đây, hãng này đang loay hoay với những sản phẩm ế ẩm, một thương hiệu không còn nhiều sức hút và quan trọng nhất, hướng phát triển tiếp theo không rõ ràng. Sự tụt dốc của Sony đã phản ánh rõ những rắc rối mà các gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản khác phải đối mặt. Từ Panasonic cho đến Sharp, vận đen đang chẳng từ một ai, và đáng buồn thay, xem ra Sony vẫn còn là khả dĩ nhất trong số họ.

Sự thoái trào của nền điện tử Nhật Bản là lời cảnh báo cho bất cứ hãng công nghệ nào quá ôm đồm, phân tán nguồn lực ra quá mỏng và bỏ lỡ những xu hướng chủ chốt như sự lên ngôi của smartphone hay tablet. Trong khi Nhật Bản chìm dần thì Hàn Quốc lại vươn lên mạnh mẽ với những đại diện như Samsung.

 

 

14. Xu hướng mới mang tên phablets?

Với việc các nhà sản xuất không ngừng tung ra những smartphone mới với màn hình lớn hơn, người dùng bắt đầu tự hỏi: “Liệu sẽ lớn đến cỡ nào?”.

Sự thành công của Samsung Galaxy Note 2 cho thấy, người dùng cũng dễ dàng bị chinh phục bởi màn hình trên 5 inch của một chiếc smartphone. Liệu xu hướng phablet, tức những thiết bị lai giữa điện thoại và tablet kiểu này có bật lên thành một hạng mục riêng trong năm 2013 hay không? Hiển nhiên, Samsung có lý để tin câu trả lời là có, khi chỉ trong 9 tháng, hãng này đã bán được 10 triệu chiếc Galaxy Notes.

 

 

15. Sự nổi lên của Instagram

Instagram đã trở thành một hiện tượng thực thụ của năm, khi người dùng đua nhau sử dụng các bộ lọc và công cụ chỉnh ảnh của ứng dụng này rồi chia sẻ với bạn bè, người thân của mình qua Facebook, Twitter. Từ iOS, Instagram đã nhanh chóng tấn công sang nền tảng Android.

 

 

16. iPad 3 (iPad với màn hình Retina)

iPad 2 gần như là một thiết bị hoàn hảo về mặt công nghệ, tới nỗi người ta từng hỏi liệu Apple có thể bổ sung thêm tính năng gì ở lần giới thiệu tiếp theo? Và Apple đã có câu trả lời của riêng mình, theo cái cách mà nhiều đối thủ tưởng là không thể: Nén độ phân giải chưa từng có 2048 x 1536p vào khung màn hình 9,7 inch. iPad 3 mang đến sự sắc nét, sống động, màu sắc và chi tiết mà hầu hết các màn hình HD chỉ có thể mơ tưởng. Nó cũng mở ra một cuộc chiến mới về độ phân giải màn hình tablet.

 

 

17. Kính Google

Google đã thể hiện tham vọng lớn bằng một dự án đầy chất viễn tưởng: Google Glass. Được công bố tại Hội thảo Google I/O hồi tháng Sáu, cặp kính đặc biệt này giúp người dùng tương tác với thế giới ảo trong khi vẫn duy trì kết nối với thế giới thực. Dù sớm nhất cũng chỉ có thể đáp xuống thị trường vào năm 2014 song Google Glass đã lọt vào Top những phát minh xuất sắc nhất của năm.

 

 

18. Máy ảnh số Lytro

Cũng giống như Google Glass, Lytro là một trong những công nghệ sáng tạo nổi bật năm qua. Chiếc máy ảnh hình khối vuông xinh xắn này mang đến cho người dùng một khả năng chưa từng có: chụp hình trước rồi mới lựa chọn người/khu vực trong ảnh muốn lấy nét.

 

 

19. Điện toán đám mây trở nên đại trà

Xu hướng dịch chuyển từ phần mềm desktop sang các ứng dụng và dịch vụ đám mây đã thực sự cất cánh trong năm nay. Ngày càng nhiều người dùng lưu trữ và chia sẻ tài liệu với Google Docs hay Office 365. Họ lưu ảnh và nhạc trên iCloud hay Amazon Cloud Drive, họ hướng đến những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến như Spotify hay Pandora. Email cũng nhanh chóng trở thành tình yêu mới của đám mây khi Microsoft khai trương dịch vụ Outlook.com.

 

 

20. Sự huyền bí của Apple TV

Đã từng có nhiều tin đồn về việc Apple sẽ tung ra mẫu TV của riêng mình vào cuối năm 2012, nhưng chuyện đó cuối cùng lại không xảy ra. Mặc dù vậy, cụm từ Apple TV vẫn cứ xuất hiện với tần suất dày đặc trên các bản tin công nghệ của năm, người thì cho rằng nó sẽ trang bị màn hình OLED siêu mỏng, người suy đoán nó sẽ điều khiển bằng giọng nói thông qua công nghệ Siri. Giá bán của Apple TV được dự đoán sẽ đắt hơn TV cùng cỡ trên thị trường khoảng 20%, song người dùng đã cho thấy, họ sẵn sàng chi thêm tiền cho trải nghiệm mà Apple mang lại.

 


Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn