quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3230   lần

WWDC 2012 nóng nhất làng công nghệ tuần qua

- (09:50:56 | Thứ hai, 18/06/2012)
Apple trình làng loạt sản phẩm mới tại WWDC 2012, Nokia tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, nhóm hacker nổi tiếng LulzSec quay trở lại hoạt động, Samsung và Apple tiếp tục căng thẳng… là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong tuần qua
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC, sự kiện thường niên được trông đợi của Apple, đã chính thức khai mạc vào ngày 11/6 vừa qua. Không phụ lòng sự trông đợi của những ai yêu mến, Apple đã giới thiệu “loạt bom tấn” tại sự kiện này.

Đáng kể nhất trong đó là sự ra mắt của hệ điều hành di động iOS 6, với hơn 200 tính năng mới so với iOS 5, đặc biệt tích hợp và hỗ trợ cả mạng xã hội Facebook trên hệ điều hành này. Tiếp đó là việc Apple công bố “trợ lý ảo” Siri sẽ trở nên thông minh hơn và hỗ trợ cả máy tính bảng iPad (phiên bản mới), đây là điều mà không ít người dùng đã từng trông đợi từ lâu.

Về mặt phần cứng, Apple cũng không làm mọi người phải thất vọng khi tung ra “bom tấn” MacBook Pro thế hệ mới, với cấu hình mạnh mẽ và màn hình retina cho độ phân giải siêu nét. MacBook Pro thực sự là một chiếc laptop đúng nghĩa “chuyên nghiệp” và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
Chỉ 1 ngày sau khi iOS 6 được Apple trình làng, nhóm hacker chuyên bẻ khóa iOS iPhone Dev Team cho biết đã bẻ khóa thành công hệ điều hành di động mới này của Apple. Mặc dù chỉ là phiên bản bẻ khóa giới hạn (phải bẻ khóa lại sau mỗi lần tắt hoặc khởi động lại thiết bị), tuy nhiên điều này cho thấy Apple vẫn còn rất đau đầu để có thể giải quyết triệt để vấn đề bẻ khóa trên nền tảng iOS của mình.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
Nokia tiếp tục khiến cho những ai yêu mến mình cảm thấy lo lắng về tương lai của hãng, sau khi hãng điện thoại Phần Lan này đã phải bán đi thương hiệu điện thoại hạng sang Vertu cho một nhà đầu tư. Mặc dù mức giá không được tiết lộ, nhưng giới thạo tin cho rằng Nokia đã phải bán với mức giá rẻ. Sau khi bán thương hiệu, Nokia vẫn được sở hữu “khiêm tốn” 10% cổ phần của Vertu.

Chưa dừng lại ở đó, Nokia thông báo sẽ lên kế hoạch cắt giảm 10 ngàn nhân công từ nay cho đến hết năm 2013, đóng cửa hàng loạt nhà máy sản xuất và các phòng nghiên cứu ở Đức, Canada và cả ở Phần Lan.

Mặc dù CEO Nokia khẳng định rằng những hành động này chỉ nhằm giúp cho hãng tái cơ cấu lại cũng như xây dựng chiến lược mới, nhưng những ai lạc quan nhất cũng phải bày tỏ sự quan ngại về tương lai của hãng sản xuất điện thoại từng lớn nhất thế giới này.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, cùng việc hàng loạt thủ lĩnh bị cảnh sát bắt giữ, những tưởng nhóm hacker khét tiếng LulzSec đã bị “xóa tên” trong làng hacker thế giới, tuy nhiên nhóm hacker này đã bất ngờ quay trở lại với cái tên LulzSec Reborn, mục tiêu lần này mà nhóm nhắm vào chính là người dùng của Twitter.

LulzSec Reborn tuyên bố đã tấn công và lấy cắp thông tin của hơn 10 ngàn người dùng ứng dụng TweetGif, một ứng dụng hoạt động trên mạng xã hội Twitter. Thông tin bị chiếm giữ bao gồm tên sử dụng, mật khẩu, thông tin cá nhân…

LulzSec Reborn khẳng định sẽ tập hợp những thành viên ứu tú nhất của LulzSec và tiếp tục các hoạt động của mình trong tương lai, báo hiệu những vất vả mà các chuyên gia bảo mật trên toàn cầu sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
Không đến mức được trang bị màn hình độ phân giải siêu nét Retina của của iPad thế hệ mới, tuy nhiên chiếc máy tính bảng Iconia Tab A700 của Acer cũng đã được trang bị màn hình Full HD siêu nét, độ phân giải 1900x1200.  Độ phân giải này lớn gấp 55% so với độ phân giải quen thuộc của màn hình Full HD 1080p (1900x1080).

Bên cạnh điểm nổi bật của màn hình độ phân giải lớn, Iconia A700 còn được trang bị cấu hình “khủng” với vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz, 1GB bộ nhớ RAM. Tuy nhiên, điểm trừ đáng tiếc nhất của chiếc máy tính bảng này đó là không hỗ trợ kết nối 3G.

Iconia A700 cũng có mưc giá khá “mềm” so với cấu hình của mình, chỉ 499,99 USD tại thị trường Mỹ và Canada. Hiện chưa rõ thời điểm sản phẩm sẽ xuất hiện ở các thị trường còn lại.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC

 
“Cuộc chiến pháp lý” kéo dài giữa Apple và Samsung tiếp tục trở thành chủ đề nóng trong tuần qua, với việc Apple gặp thất bại trong nỗ lực cấm bán “bom tấn” Galaxy S III của Samsung tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên kết luận cuối cùng vẫn chưa được đưa ra và Apple vẫn có quyền yêu cầu lệnh cấm bán tạm thời đối với Galaxy S III. Phiên điều trần của vụ kiện pháp lý giữa Apple và Samsung sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tới, và vụ kiện này sẽ phải đến ngày 30/6 mới có thể tiếp tục.

Như vậy, Samsung đã có đủ thời gian để đưa Galaxy S III, chiếc smartphone được trông đợi nhất của hãng vào thị trường Mỹ, thị trường công nghệ quan trọng hàng đầu hiện nay.

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn