quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 4214   lần

5 điều đáng chờ đợi tại MWC 2013

- (11:22:22 | Thứ tư, 20/02/2013)
Bắt đầu từ ngày 25/2, hơn 65.000 người sẽ đổ về Barcelona để thưởng lãm những màn trình diễn sôi động, những công nghệ di động và những sản phẩm smartphone, tablet, ứng dụng mới nhất thế giới.

Mobile World Congress (MWC) là triển lãm công nghệ di động thường niên lớn nhất trong năm, và với việc thị trường di động đang cực nóng như hiện nay, tầm quan trọng của MWC thậm chí còn hơn cả CES. Bên cạnh đó, cuộc chiến sống còn để giành giật người dùng smartphone và máy tính bảng mới đang bước vào giai đoạn nước sôi lửa bỏng, với phần thắng đang nghiêng hẳn về Samsung cùng Apple. Theo số liệu từ IDC, Apple và Samsung đang kiểm soát hơn 50% thị trường smartphone toàn cầu. Do cả hai ông lớn này đều không xuất hiện hoặc hiện diện khiêm tốn tại MWC, triển lãm sẽ là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu còn lại phô diễn công nghệ của mình, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị người dùng lãng quên.

Dưới đây là 5 xu hướng được CNN dự đoán sẽ nổi bật tại MWC năm nay:

1. Camera đỉnh hơn

Chụp ảnh sẽ là chủ đề lớn tại lễ ra mắt sản phẩm mới của cả Nokia lẫn HTC. Nokia là hãng đình đám nhất tại MWC năm ngoái khi công bố dòng điện thoại chụp hình khủng 41MP PureView. Năm nay, hãng được dự đoán sẽ trình làng công nghệ chụp ảnh "quái vật" này trên một thiết bị Windows Phone, thay vì hệ điều hành Symbian lạc hậu của PureView. Nền tảng Windows Phone hiển nhiên sẽ giúp sản phẩm hấp dẫn hơn và có khả năng tiêu thụ tốt hơn so với Symbian.

Cũng giống như Nokia, HTC đang thực sự cần một sản phẩm bom tấn đúng nghĩa để khôi phục lại vị thế của mình trên thị trường. Hãng này dự định tổ chức một cuộc họp báo MWC vào đêm nay, đúng 1 tuần trước khi MWC chính thức khai màn để đảm bảo các sản phẩm bóng bẩy của những thương hiệu khác không thể ảnh hưởng tới mình. Sản phẩm bí mật của HTC được cho là có liên quan nhiều đến camera, bởi hình ảnh giới thiệu về sự kiện có nhắc tới "lịch sử vắn tắt của nhiếp ảnh".

2. Màn hình lớn hơn

Nếu như những hình ảnh rò rỉ của hàng loạt smartphone sắp ra mắt là chính xác thì một loạt hãng di động sẽ trình làng smartphone 5-inch tại MWC năm nay. Độ phân giải màn hình sẽ là 1080p, tương đương với số lượng điểm ảnh của một chiếc HDTV.

Thế nhưng ngay cả kích cỡ 5-inch cũng là chưa đủ với nhiều người. Samsung đã một thân một mình mở đường cho một hạng mục mới có tên phablet với dòng sản phẩm Galaxy Note. Thiết bị này kết hợp màn hình gần 6 inch với bút cảm ứng và bán tới hàng triệu chiếc. Thành công của Note khiến cho tất cả mọi người đều muốn ra tay hành động tại MWC 2013.

3. Một tablet xoay chuyển cục diện?

Một hạng mục sản phẩm mà giới phân tích rất mong đợi có sự đột phá chính là máy tính bảng. Chưa một hãng nào tạo ra được chiếc tablet hoàn hảo: iPad cũng tuyệt đấy, nhưng nó vẫn bị hạn chế ở nhiều điểm và không thể thực hiện được một số tác vụ máy tính điển hình. Tablet Windows 8 thì thú vị nhưng vẫn mang tính thử nghiệm và chưa được người dùng đón nhận nhiều.

Rõ ràng, cuộc chơi vẫn đang rộng mở cho tất cả các đối thủ. Ai có thể tạo ra một sản phẩm thay thế được laptop truyền thống và iPad? Nokia được đồn là đang phát triển một sản phẩm như vậy, nhưng khó có khả năng hãng kịp công bố tại MWC năm nay. Samsung từng tận dụng MWC năm ngoái để trình diễn những mẫu tablet dùng bút cảm ứng nên năm nay, có thể hãng sẽ đi xa hơn với ý tưởng này. Nhưng cũng đừng quên những hãng nhỏ hơn như Asus, hoàn toàn có thể trở thành con ngựa ô của triển lãm.

4. Hệ điều hành di động Mozilla

Nhân nói đến các đối thủ nhỏ, Mozilla - hãng tạo ra trình duyệt Firefox hiện đang phát triển một hệ điều hành di động và dự kiến sẽ trình diễn loạt phần cứng chạy nền tảng này tại MWC 2013.

Không ai rõ liệu thế giới có cần thêm một hệ điều hành di động nữa hay không. Nếu ngay cả Microsoft cũng phải trầy trật trong việc tạo chỗ đứng cho Windows Phone trước Apple iOS và Google Android thì cơ hội mà Mozilla có được là bao nhiêu. Nhưng với các tín đồ công nghệ, có cái mới để mà bàn luận cũng là hay lắm rồi.

5. Coi chừng Huawei

Dự đoán cuối cùng của CNN là hãy để mắt tới Huawei, nhất là khi đại gia di động Trung Quốc này đang muốn thống trị thị trường phương Tây. IDC đã ghi nhận Huawei là hãng xuất xưởng smartphone nhiều thứ ba thế giới trong quý mới nhất, nhờ vào việc tung ra hàng loạt mẫu smartphone Android giá rẻ nhưng chất lượng rất ổn. MWC sẽ là dịp tốt để Huawei tiếp tục phô diễn năng lực của mình và lấn mạnh sang phân khúc cao cấp.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn