quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3314   lần

Báo giới nước ngoài rúng động vì iPad mới tại VN

- (08:19:49 | Thứ năm, 15/03/2012)
Việc chiếc iPad thế hệ mới bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước giờ lên kệ không chỉ khiến giới công nghệ trong nước cảm thấy bất ngờ mà thậm chí các trang công nghệ nổi tiếng và uy tín thế giới cũng phải rúng động trước thông tin này.
Phải đến ngày 16/3, iPad thế hệ mới mới được bắt đầu bán ra trên thị trường một vài nước, còn với những người dùng đặt trước hàng trực tuyến thì phải chờ đến ít nhất ngày 19/3 mới được nhận hàng.

Tuy nhiên, chiếc iPad thế hệ mới đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày hôm qua khiến cho giới công nghệ trong và ngoài nước phải cảm thấy bất ngờ.

iPad mới xuất hiện tại Việt Nam khiến giới công nghệ trong và ngoài nước bất ngờ

Hàng loạt các trang web công nghệ lớn và nổi tiếng trên thế giới đã ngây lập tức đăng tải lại thông tin này và sử dụng lại đoạn video trải nghiệm iPad  thế hệ mới tại Việt Nam, bất chấp đoạn video được thực hiện bằng tiếng Việt.

Trang công nghệ Mashable khẳng định đây là chiếc iPad mới đầu tiên được xuất hiện trước  thời hạn mà Apple chính thức bày bán. Mashable cũng cho biết dựa vào các thông tin từ Việt Nam, nhiều chi tiết kỹ thuật về iPad mới đã được hé lộ thông qua phần so sánh giữa iPad mới và người tiền nhiệm iPad 2.

Thông tin trên cũng được xuất hiện trên các trang web công nghệ uy tín khác như Cnet, Engadget, MacRumors, SlashGear, Wired… như một sự kiện đặc biệt, khi mà iPad mới đang là sản phẩm công nghệ hot và đang được quan tâm nhất hiện nay.

Thông tin về iPad mới tại Việt Nam được đăng tải trên trang web công nghệ nổi tiếng Engadget

Mặc dù video trải nghiệm iPad mới được đăng tải lên Youtube hoàn toàn bằng tiếng Việt, nhưng đoạn video cũng đã nhanh chóng thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và bàn luận trên khắp thế giới, chủ yếu bằng tiếng Anh.

Bên cạnh sự ngạc nhiên và thán phục, nhiều sự tranh cãi cũng đã nổ ra xung quanh nguồn gốc và độ xác thực về chiếc iPad mới này. Nhiều người cho rằng thực chất đây chỉ là chiếc iPad 2 “mạo danh” iPad thế hệ mới.

Để minh chứng cho điều này, độc giả Scrapple của trang mạng MacRumors đã đưa ra bằng chứng, cho thấy hộp đựng của iPad mới không có nhiều khác biệt so với iPad 2, trong khi đó hộp đựng của iPad 2 lại được làm mới hoàn toàn so với iPad thế hệ đầu tiên.

Hộp đựng iPad mới và iPad 2 có nhiều nét tương đồng

Tuy nhiên, dựa vào số serie của máy hiển thị trong đoạn clip trải nghiệm được đăng tải, sau khi kiểm tra thông tin từ trang chủ của Apple cho thấy đây chính xác là chiếc iPad thế hệ thứ 3 hỗ trợ cả Wifi lẫn 4G.

Thông tin về iPad mới được kiểm tra trên trang web của Apple

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên một sản phẩm lộ diện tại Việt Nam trước giờ lên kệ.

Vào tháng 4 năm ngoái, một chiếc iPhone màu trắng đặc biệt, có ổ cứng lên đến 64GB bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, mà nguồn tin khẳng định đây chính là iPhone 5 (vào thời điểm đó, tên gọi của iPhone 4S vẫn được tin là iPhone 5), với thiết kế và kiểu dáng không  có nhiều khác biệt so với iPhone 4 (phiên bản iPhone mới nhất vào thời điểm bấy giờ).  

Và quả nhiên, đến tháng 10, Apple đã trình làng iPhone 4S với kiểu dáng tương tự như iPhone 4, cùng với phiên bản ổ cứng 64GB.

Chiếc iPhone “lạ” từng làm xôn xao giới công nghệ Việt Nam vào năm ngoái

Chưa hết, vào tháng 7 năm ngoái, 2 mẫu BlackBerry “độc” cũng đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam trước cả khi RIM công bố về sự hiện diện của 2 mẫu sản phẩm này, và phải đến tận tháng 8, RIM mới chính thức trình làng 3 mẫu điện thoại mới, 2 trong số đó chính là các sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam.

BlackBerry 9810 xuất hiện tại Việt Nam trước cả khi RIM công bố

Với những lần bất ngờ xuất hiện của sản phẩm “hot” như trước đây, lần này việc iPad thế hệ mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam ít ngày trước khi được lên kệ là điều hoàn toàn có thể, và giới công nghệ Việt Nam một lần nữa có quyền tự hào về điều này.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn