quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3280   lần

Những thắc mắc cần giải đáp về bom tấn Surface của Microsoft

- (10:56:41 | Thứ tư, 20/06/2012)
Microsoft đã khiến không ít người bất ngờ khi tung ra chiếc máy tính bảng do tự mình thiết kế và sản xuất, thay vì một đối tác phần cứng nào đó. Surface còn bí ẩn hơn khi mà Microsoft không tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc máy tính bảng này
Dưới đây là những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất về Surface, nhưng vẫn chưa có lời giải đáp.

Giá của Surface là bao nhiêu?

Đây vẫn là một câu hỏi không ít người quan tâm, nhưng vẫn chưa có lời giải đáp.

Surface sẽ xuất hiện với 2 phiên bản, 1 phiên bản sử dụng chip ARM (hoạt động trên nền tảng Windows RT), một phiên bản sử dụng chip Ivy Bridge của Inte l (hoạt động trên nền tảng Windows Pro), do vậy có thể sẽ có 2 mức giá khác nhau cho 2 phiên bản này.

Microsoft chỉ hé lộ tại sự kiện của mình rằng Surface sẽ có mức giá "tương đương" với các máy tính bảng khác và Ultrabook.

Giá bán và ngày ra mắt của Surface là điều mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay
Giá bán và ngày ra mắt của Surface là điều mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay
 

Hiện tại, máy tính bảng có mức giá rẻ nhất 200 USD, trong khi ultrabook có mức giá rẻ nhất dao động quanh mốc 800 USD, tuy nhiên nhiều người tin rằng Surface sẽ có mức giá dao động từ 400 đến 1000 USD.

Về phần iPad, đối thủ chính mà Microsoft nhắm đến có mức giá khởi điểm 500 USD, nên hẳn Microsoft sẽ phải suy tính kỹ trước khi ra mức giá cho sản phẩm của mình.

Bao giờ Surface sẽ xuất hiện?

Bởi vì Surface sử dụng Windows 8, cho nên chắc chắn chiếc máy tính bảng này sẽ không được ra mắt cho đến khi Windows 8 chính thức xuất hiện. Thời điểm được cho là chắc chắn nhất để Windows 8 lộ diện là vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay, và rất có thể đây cũng là thời điểm mà Surface chính thức lên kệ.

Tại sao Microsoft lại tự sản xuất Surface, thay vì một đối tác phần cứng khác?

Giống với Google, Microsoft thường bắt tay với một đối tác phần cứng khác khi sản xuất một thiết bị nào đó mang thương hiệu hoặc sử dụng hệ điều hành mới của mình. Bởi vậy, không ít người đã rất ngạc nhiên khi Microsoft ra mắt Surface, chiếc máy tính bảng do chính mình thiết kế và sản xuất, thay vì một đối tác nào đó.

Liệu Surface có còn đặc biệt nếu nó được sản xuất bởi HP hay một hãng phần cứng nào khác?
Liệu Surface có còn đặc biệt nếu nó được sản xuất bởi HP hay một hãng phần cứng nào khác?
 

Lý do giải thích cho điều này vẫn chưa rõ ràng, nhưng rất có thể Microsoft đã nhìn thấy sự tăng trưởng của Apple trên thị trường máy tính bảng, đặc biệt là khi Apple rất thành công trong việc kết hợp giữa phát triển cả phần cứng lẫn phần mềm.

Bên cạnh đó, nếu bắt tay với một đối tác sản xuất phần cứng khác thì Surface hẳn sẽ không khác gì những chiếc máy tính bảng sử dụng Windows 8 mà đã được trình làng trong thời gian qua và hầu như không có gì nổi bật hay khác biệt.

Các đối tác sản xuất phần cứng của Microsoft sẽ phản ứng thế nào?

Hiện chưa rõ các đối tác của Microsoft sẽ phản ứng thế nào, nhưng chắc chắn đó sẽ là một thái độ không hài lòng.

Giới công nghệ nhận định việc ra mắt chiếc máy tính bảng sử dụng Windows 8 ngay trước khi hệ điều hành này xuất hiện giống như một hành động "phản bội" đối với các hãng sản xuất phần cứng, vốn đã có động thái sản xuất máy tính bảng Windows 8 từ trước khi Surface được trình làng.

Liệu đây có phải là một "sát thủ iPad"?

Mặc dù Microsoft không tuyên bố sẽ nhắm đích danh iPad trên thị trường máy tính bảng, nhưng dĩ nhiên với sự thống trị của iPad trên thị trường này, hẳn bất kỳ mẫu sản phẩm máy tính bảng nào mới ra mắt cũng nhằm mục tiêu "lật đổ" iPad để giành lấy "ngôi vương".

Tuy nhiên, liệu Surface có khả năng đối đầu với iPad hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp và cần phải có thời gian để kiểm chứng và trả lời.

Surface có ý nghĩa thế nào với máy tính bảng Android?

Bên cạnh iPad thì một đối thủ Microsoft cần phải vượt qua trên thị trường máy tính bảng đó là Android từ phía Google, và đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng gì.

Sự ra đời của Surface liệu có làm thay đổi thế cuộc thị trường máy tính bảng?
Sự ra đời của Surface liệu có làm thay đổi thế cuộc thị trường máy tính bảng?
 

Hiện số lượng máy tính bảng cũng như các nhà sản xuất sử dụng Android đã rất nhiều, đặc biệt là khi Google cho phép các hãng sản xuất can thiệp sâu vào hệ điều hành của mình để thay đổi và tùy chỉnh, điều này cho phép mang đến người dùng những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Dĩ nhiên, sự ra mắt của Surface hẳn sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến thị phần của Android trên thị trường, tuy nhiên, mức độ ra sao thì vẫn phải cần thời gian để kiểm chứng.

Surface có hỗ trợ 4G?

Ngoài việc công bố thông tin bộ nhớ, Microsoft dường như không công bố bất kỳ thông tin nào về cấu hình của Surface. Liệu Microsft có trang bị kết nối 3G, 4G hay LTE cho chiếc máy tính bảng của mình hay không vẫn là một thắc mắc chưa có lời giải đáp.

Tuy nhiên, rất có thể Microsoft phải trang điều này, đặc biệt là khi hãng có tham vọng đối đầu với iPad trên thị trường máy tính bảng.

Thời lượng pin của Surface?

Tương tự như trên, thời lượng sử dụng pin của Surface cũng không hề được Microsoft tiết lộ. Tuy nhiên, với pin có năng lượng 31,5 watt-giờ trên Surface RT vẫn nhỏ hơn nguồn pin 42,5 watt-giờ trên iPad thế hệ mới, nhưng chưa chắc điều này có nghĩa rằng Surface có thời lượng pin ngắn hơn, đặc biệt là khi iPad thế hệ mới có màn hình với độ phân giải cao hơn, "ngốn" nhiều pin hơn.

Trong khi đó, Surface sử dụng Windows 8 Pro có nguồn pin 42 watt-giờ, cộng với việc sử dụng vi xử lý Ivy Bridge  chắc hẳn sẽ có một thời lượng pin không hề ngắn chút nào.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn