quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3369   lần

Samsung giành được chiến thắng quan trọng trước Apple

- (08:18:23 | Thứ ba, 06/12/2011)
Hãng điện thoại Hàn Quốc Samsung đã có được chiến thắng quan trọng trước Apple trên “đấu trường pháp lý” sau khi tòa án tại Mỹ đã từ chối ban hành lệnh cấm bán smartphone và máy tính bảng của Samsung tại thị trường rộng lớn này.
Một tòa án ở San Jose (bang California, Mỹ) diễn ra vào ngày 4/12 vừa qua đã quyết định từ chối một lệnh cấm bán từ phía Apple đối với smartphone và máy tính bảng mang thương hiệu Galaxy của Apple tại thị trường Mỹ. 

 
Chiến thắng này của Samsung là chiến thắng thứ 2 gần đây nhất của hãng điện tử đến từ Hàn Quốc trước “quả táo”, sau khi vào cuối tháng trước, một tòa án tại Úc cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm bán máy tính bảng Galaxy của Samsung tại nước này.

 
“Tình hình đang chuyển hướng sang phía tích cực dành cho Samsung” - Marcello Ahn và C.W.Chung, 2 nhà phân tích thị trường của công ty Nomura Holding (Hàn Quốc) nhận xét - “Trong trường hợp tốt nhất, Samsung còn có thể nhận được phí bản quyền từ các sáng chế mà Apple bị cho là vi phạm của Samsung”.

 

Samsung và Apple liên tục kiện tụng lẫn nhau trong thời gian qua

 
Tuy nhiên, sau phán quyết tại Mỹ và Úc, Apple vẫn chưa cho thấy dấu hiệu bỏ cuộc và có vẻ như cuộc xung đột vẫn có thể tiếp tục bùng nổ. 

 
"Tình hình đã trở nên phức tạp hơn” - Trip Chowdhry, chuyên gia của công ty phân tích thị trường Global Equities Research (Mỹ) nhận xét - “Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc, mà chắc hẳn sẽ tiếp tục có nhiều hơn những vụ đàm phán, giải quyết và kiện tụng lẫn nhau trong thời gian tới đây”.

 
Để “lách luật” trước những lệnh cấm nhằm vào sản phẩm của mình, Samsung đã phải có ít nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng trên các smartphone và máy tính bảng. 

 
Cụ thể, vào hồi tháng trước, Samsung đã phải bất đắc dĩ cho ra mắt mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1N, với một vài thay đổi về mẫu mã và vị trí loa ngoài để “lách luật” cấm bán sản phẩm tại thị trường Châu Âu. Sau đó, Samsung cũng đã phải thay đổi cách thức duyệt ảnh trên 3 mẫu smartphone mang thương hiệu Galaxy của mình để “lách luật” cấm bán tại một tòa án khác ở Hà Lan.

 
Tính từ tháng 4 năm nay, Samsung và Apple đã gửi đến hơn 30 đơn kiện lẫn nhau lên tòa các tại nhiều nước cả ở 4 châu lục, từ Mỹ, Âu, Á sang đến tận châu Đại Dương. Trong khi Apple luôn lên tiếng khẳng định Samsung vi phạm và đánh cắp kiểu dáng thiết kế sản phẩm của mình, thì Samsung cũng kiện ngược lại Apple với những cáo buộc đánh cắp công nghệ đã được bảo hộ độc quyền. 

 
T.Thủy
Theo Bloomberg
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn