quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3460   lần

Sẽ sớm có Windows Phone với máy ảnh siêu khủng từ Nokia

- (08:31:03 | Thứ ba, 06/03/2012)
Nokia đang có kế hoạch để đưa công nghệ máy ảnh khủng 41 megapixel của 808 PureView lên smartphone sử dụng Windows Phone trong tương lai gần, tăng thêm sức mạnh cạnh tranh trên thị trường với iPhone và Android.
Tuần trước Nokia đã làm cả giới công nghệ phải kinh ngạc khi trình làng chiếc smartphone có máy ảnh khủng nhất thế giới, lên đến tận 41 megapixel với tên gọi 808 PureView. Nhưng, Nokia cũng đã khiến không ít người phải cảm thấy thất vọng khi biết rằng, 808 PureView chỉ hoạt động trên nền tảng Symbian Bell, phiên bản nâng cấp của hệ điều hành già cỗi Symbian.

 
Tuy nhiên, Nokia vừa tiết lộ rằng sẽ có kế hoạch để mang công nghệ máy ảnh khủng của 808 PureView lên smartphone sử dụng Windows Phone trong tương lai gần.

 
808 PureView là smartphone có máy ảnh “khủng” nhất hiện nay

 
Tiết lộ với giới truyền thông Phần Lan, Phó chủ tịch của Nokia, Jo Harlow, cho biết phiên bản Lumia (sử dụng nền tảng Windows Phone) tương đương với PureView sẽ sớm được trình làng:

Chúng tôi đã làm việc với công nghệ này trong một thời gian và có ý định sẽ phát triển nó trên danh mục đầu tư mới của chúng tôi. Tôi không thể nói trước vào lúc nào, nhưng sẽ không mất quá lâu - Jo Harlow tiết lộ.

 
Harlow cũng thừa nhận rằng 808 PureView chỉ được xem như là “một khoản đầu tư ngắn hạn vào Symbian”, trước khi hệ điều hành này dần “trở vào quên lãng”. Phiên bản 808 PureView hoạt động trên Symbian Belle vẫn sẽ ra mắt vào tháng 5 như dự kiến, với mức giá vẫn chưa được tiết lộ.

 
Việc chuyển đổi các công nghệ và tính năng từ nền tảng Symbian Belle sang Windows Phone sẽ giúp cho dòng sản phẩm Lumia của Nokia trở nên hấp dẫn hơn so với trước đây, đặc biệt với những ai vẫn còn yêu thích và quen thuộc với nền tảng Symbian nổi tiếng một thời. Đây được xem là một bước đi thông minh và hợp lý của Nokia, trước khi chính thức bắt tay vào sản xuất toàn bộ các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone của Microsoft.

 
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra đó là nếu trang bị một công nghệ cao cấp như máy ảnh “khủng” của 808 PureView thì sẽ làm ảnh hưởng như thế nào đến giá thành sản phẩm sau khi ra mắt và liệu có tạo được tính cạnh tranh với iPhone hay Android hay không? Và liệu smartphone với máy ảnh “khủng”, có độ phân giải thậm chí còn cao hơn phần lớn máy ảnh chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay liệu có thực sự hấp dẫn người dùng?

 
Ngược lại, Nokia vẫn còn một lợi thế trước khi quyết định chuyển sang sản xuất smartphone sử dụng Windows Phone, đó là hệ điều hành Windows 8 mà Microsoft sẽ trình làng. Với hệ điều hành hứa hẹn sẽ thành công này tích hợp các tính năng để thuận tiện trong việc kết nối với nền tảng Windows Phone, hẳn nhiều người sẽ lựa chọn smartphone sử dụng Windows Phone để thuận tiện cho quá trình kết nối và làm việc của mình.

 
Dẫu sao, Windows Phone vẫn là “canh bạc” mà hơn ai hết Nokia hiểu rằng mình không thể thua, bởi số phận của hãng điện thoại Phần Lan này rất có thể sẽ nằm trong kết cục của “canh bạc” này.
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn