quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3563   lần

Sony sa thải chủ tịch kiêm CEO vì thua lỗ

- (08:29:29 | Thứ sáu, 03/02/2012)
Sau bốn năm liên tiếp chìm trong thua lỗ, Sony đã quyết định bổ nhiệm ông Kazuo Hirai làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CEO mới của công ty,thay thế cho vị tướng già Howard Stringer.
 
Kazuo Hirai sẽ là người thay thế vị tướng già Howard Stringer để đảm trách cương vị CEO.
 
 
Đứng như dự đoán, Sony đã thay thế ông Howard Stringer, chủ tịch kiêm CEO hiện thời của công ty bằng Phó chủ tịch điều hành Kazuo Hirai. Trong tháng 3 năm ngoái, ông Kazuo Hirai đã được đề bạt lên vị trí Giám đốc bộ phận các sản phẩm tiêu dùng hợp nhất. Ông Howard Stringer sẽ vẫn đảm nhiệm chức chủ tịch của Sony cho đến tháng 6 năm nay và sẽ ngồi vào chiếc ghế chủ tịch ban giám đốc của công ty. Ông Hirai sẽ chính thức nắm quyền CEO vào ngày 1/4 tới.

 

Quyết định thay đổi lãnh đạo cấp cao này của Sony diễn ra trước thời điểm tập đoàn này dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý gần nhất vào ngày 2/2 tuần này. Nhiều ý kiến cho rằng bản báo cáo lần này của Sony cũng sẽ không lấy gì làm sáng sủa với những khoản thua lỗ giống như 4 năm qua. Bằng việc bổ nhiệm ông Hirai, Sony hy vọng sẽ có sức cạnh tranh tốt hơn trước những đối thủ như Apple, Samsung, hai tên tuổi vốn đang thống trị thị trường điện tử tiêu dùng trong những năm gần đây.

 

Ông Hirai từng được biết đến với vai trò là người đứng đầu bộ phận PlayStation. Tuy nhiên, bộ phận này đã phải trải qua một năm đầy biến động do mạng trò chơi trực tuyến PlayStation Network dẫn đến việc bị tê liệt và thông tin cá nhân của gần 100 triệu khách hàng của Sony bị mất cắp. Kể từ năm ngoái, Hirai đã chuyển sang giám sát bộ phận điện tử tiêu dùng của Sony. Bộ phận này bao gồm các sản phẩm chơi game, máy tính xách tay, TV và máy tính bảng. Trong những thị trường này, Sony cũng đang rất vất vả để có được một chỗ đứng trước các đối thủ của hãng. Mặc dù vậy, Hirai được kỳ vọng sẽ mang vầng hào quang của Sony quay trở lại.

 

“Con đường mà chúng ta phải đi rất rõ ràng: đó là thúc đẩy sự tăng trưởng của các ngành kinh doanh điện tử cốt lõi của chúng ta, chủ yếu là ảnh kĩ thuật số, game và di động thông minh; quay lại với ngành kinh doanh truyền hình và tăng cường sự đổi mới cho phép chúng ta tạo ra các lĩnh vực kinh doanh mới”, ông Hirai phát biểu “Các cơ sở hiện đang vững chắc tại đây cho phép đội ngũ quản lý mới và tôi tận dụng hết danh mục sản phẩm điện tử đa dạng của Sony trong sự kết hợp với các tài sản giải trí phong phú của chúng tôi và những dịch vụ mạng ngày càng phát triển, nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng trên toàn thế giới theo những cách mới và đầy thú vị”.

 

Trong một bài phát biểu, ông Yotaro Kobayashi, Chủ tịch hội đồng quản trị Sony đã hết lời ca ngợi tân CEO mới và khẳng định ông Hirai là người thích hợp để khôi phục lại “đế chế” của Sony “Ông ấy có một khả năng đặc biệt để truyền cảm hứng cho mọi người, để xây dựng các nhóm, để đưa ra những quyết định khó khăn và để suy nghĩ một cách rõ ràng với tầm nhìn xa về những thách thức mà chúng ta phải đối mặt và cách chúng ta vượt qua chúng”, ông Kobayashi nói.

 

Võ Hiền

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn