quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3939   lần

Thăm nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại VN

- (09:14:02 | Thứ bảy, 10/09/2011)
Nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh với diện tích 100ha, và sản lượng 11 triệu sản phẩm/tháng là nhà máy sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới của hãng, chỉ sau nhà máy Kumi tại Hàn Quốc.

ơn 10 phóng viên báo chí từ Hà Nội và TPHCM đã tham quan nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại Bắc Ninh ngày 6/9 vừa qua. Theo như lời của ông Shim Won Hwan - Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam (SEV), đây là lần đầu tiên nhà máy đón tiếp nhiều đơn vị báo chí đến thăm để tìm hiểu về dây chuyền sản xuất của hãng. Ông tự hào chia sẻ về những thành tích của nhà máy chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động - từ ngày 28/10/2009.

 

Với tổng vốn đầu tư ban đầu lên đến gần 700 triệu USD, nhà máy sản xuất điện thoại đầu tiên của Samsung tại Việt Nam đã đạt sản lượng 11 triệu sản phẩm/1 tháng. Tổng số nhân viên của nhà máy cho đến thời điểm tháng 9/2011 đã lên đến 15,6 ngàn, trong đó 70% là nữ giới. Samsung cho biết cũng trong tháng 9 này, nhà máy sản xuất điện thoại thứ 2 của SEV tại Bắc Ninh đã đi vào hoạt động. Cả 2 nhà máy của SEV đều sản xuất điện thoại, máy tính bảng và một số sản phẩm điện tử khác. Theo kế hoạch đến năm 2012, SEV sẽ cung ứng đến 100 triệu sản phẩm/năm cho các kênh phân phối của Samsung, trở thành một trong những nhà máy sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới của tập đoàn Samsung.
 
 
Họp báo tại nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại Bắc Ninh.

Trả lời phỏng vấn của báo Dân trí về hiện tượng lỗi hồng tâm và đốm vàng màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy SII trong buổi họp báo tại nhà máy SEV, ông Shim Won Hwan khẳng định: “Khi chụp ảnh có hiện lên màu mờ nhạt là màu hồng, đó là hiện tượng chung của các điện thoại khi chụp ảnh. Chúng ta không thể so sánh cảm biến camera rất nhỏ bên trong điện thoại với dòng máy chụp ảnh bình thường vì độ phân giải nó lớn hơn”. Ông cho biết, tất cả các hãng điện thoại đều cố gắng để khắc phục hiện tượng này.

 

Về hiện tượng đốm vàng màn hình, ông Shim Won Hwan nói, màn hình là tiêu chí được kiểm tra rất chặt chẽ trước khi xuất xưởng, đặc biệt, với điện thoại Galaxy SII vốn là điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Samsung, khâu kiểm tra càng được thực hiện rất sát sao, qua 3 nhân viên lành nghề kiểm tra bằng thực tế và sau đó test bằng những máy móc chuyên dụng.

 

Ông Shim Won Hwan phủ nhận đánh giá màn hình của điện thoại Galaxy SII sản xuất tại Việt Nam kém hơn so với hàng sản xuất tại Hàn Quốc. Theo ông, quy trình sản xuất điện thoại Samsung tại tất cả các nước trên thế giới đều thực hiện theo quy chuẩn chung. Chỉ có sự biệt khác nếu bất kỳ quốc gia nào yêu cầu. Như ở Việt Nam, thị trường yêu cầu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên chúng tôi cài bộ phần mềm tiếng Việt cho Galaxy SII.

Tuy nhiên, người dùng Galaxy SII tại thị trường Việt Nam có lẽ vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với câu trả lời của ông Shim Won Hwan vì cũng đã nhiều người gặp phải hiện tượng đốm vàng sau một thời gian sử dụng. 

Những hình ảnh tại nhà máy sản xuất điện thoại Samsung tại Bắc Ninh:
 
70% công nhân trong nhà máy là nữ giới.

Công nhân mũ xanh là những người đã có tay nghề vững.

Công nhân mũ vàng (phía xa) là những người mới vào làm, đang trong thời gian thử việc.

Dây chuyền sản xuất chia theo từng phân khu, khu sản xuất điện thoại cơ bản, tầm trung và điện thoại cao cấp.

Các khâu kiểm tra cuối cùng trước khi xuất xưởng.


Sản xuất điện thoại theo quy trình khép kín. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Đạo - Phó TGD
 

 

 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn