quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Đăng ký quảng cáo google Online
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
  • Lượt xem 3364   lần

iPad thế hệ mới có màn hình Retina siêu nét

- (08:01:06 | Thứ năm, 08/03/2012)
New iPad được nâng cấp lên màn hình Retina siêu nét với khả năng hiển thị 3,1 triệu điểm ảnh, tức cao hơn cả HDTV. Điều đặc biệt là máy hỗ trợ kết nối LTE 4G vốn đã rất được chờ đợi.
Đúng 1 giờ sáng theo giờ Việt Nam ngày 8/3 (1 giờ trưa tại San Francisco), thời điểm được toàn thế giới công nghệ trông đợi đã diễn ra khi Tim Cook, CEO của Apple xuất hiện trên sân khấu của nhà hát trung tâm Yerbar Buena, nơi tổ chức sự kiện đặc biệt của Apple.

Tôi rất vui mừng được có mặt ở đây ngày hôm nay. Tôi muốn bắt đầu câu chuyện bắt cách nói về cuộc cách mạng của máy tính, cuộc cách mạng mà Apple đang dẫn đầu hiện nay - Tim Cook tuyên bố sau khi xuất hiện trên sâu khấuChúng tôi sẽ nói về thế giới, nơi mà máy tính cá nhân (PC) không còn là trung tâm của thế giới công nghệ. Thế giới mà thiết bị chúng ta sử dụng trở nên cá nhân và di động hơn bất kỳ chiếc PC nào từng có.

 
CEO Tim Cook của Apple xuất hiện.

 
Và để khẳng định những thành công của các thiết bị di động của Apple trong thời gian qua, đặc biệt là iPad, Tim Cook đã đưa ra những con số thống kê. Theo đó, số lượng tiêu thụ của iPad nhiều hơn bất kỳ lượng tiêu thụ sản phẩm của các hãng sản xuất PC nào trong Quý IV của năm ngoái, mặc dù iPad chỉ là sản phẩm mới có 2 năm tuổi với 2 phiên bản.

 
Lượng tiêu thụ của iPad trong Quý IV năm ngoái cao hơn mọi hãng sản xuất PC khác

 
iPad mới với màn hình siêu nét

 
 
Về cấu hình, iPad mới được Apple nâng cấp đáng kể với vi xử lý lõi kép A5X mới trên sản phẩm của mình, Thế hệ vi xử lý mới này là phiên bản nâng cấp của vi xử lý lõi kép A5, cho tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp đôi so với trước đây nhờ sử dụng đến 4 nhân trong vi xử lý đồ họa.
iPad thế hệ mới không được Apple xuất hiện với tên gọi không giống với phong cách đặt tên của Apple - "iPad mới" (New iPad). Trước đó, nhiều tin đồn liên tiếp cho rằng iPad mới của Apple sẽ có tên gọi là iPad 3, hoặc iPad HD, iPad 2S.
Cấu hình mới của iPad 3 được cải thiện gần như gấp đôi so với iPad 2
 

Cũng đúng như dự đoán, Apple đã sử dụng màn hình công nghệ Retina cho iPad mới, với độ phân giải được nâng lên gấp đôi so với trước đây, đạt độ phân giải 2048x1536, mật độ mật độ điểm ảnh 264 ppi với 3,1 triệu điểm ảnh, nhiều hơn 1 triệu điểm ảnh so với màn hình TV chuẩn full HD 1080p (1920x1080). Đây thực sự là độ phân giải ấn tượng cho một máy tính bảng màn hình 9,7-inch.

Đồ họa mạnh mẽ hơn nhờ vào thế hệ vi xử lý mới
 

Màn hình của iPad thế hệ mới có mật độ điểm ảnh 264 ppi (pixel per inch), cùng với vi xử lý đồ họa 4 nhân, cho phép nội dung được hiển thị mượt mà hơn 44% so với iPad 2 trước đây.

Số điểm ảnh trên màn hình iPad thế hệ mới còn nhiều hơn cả điểm ảnh trên TV full HD

 

Máy ảnh của iPad thế hệ mới cũng đã được nâng cấp lên 5 megapixel, đây là một sự nâng cấp đáng kể từ phiên bản iPad 2. Máy ảnh này còn được trang bị ống kính 5 phần tử và bộ lọc hồng ngoại, cộng thêm tính năng tự động lấy nét, nhận diện gương mặt, cân bằng trắng… cho phép chất lượng hình ảnh chụp tăng lên một cách rõ rệt.

Về cơ bản, Apple đã trang bị máy ảnh của iPhone 4S cho iPad thế hệ mới, ngoại trừ việc độ phân giải thấp hơn. iPad thế hệ mới cũng đã hỗ trợ quay phim chuẩn HD 1080p, thay vì HD 720p trên iPad 2 trước đây.

Máy ảnh trên iPad thế hệ mới được cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ

 

Đáng chú ý, iPad thế hệ mới sẽ hỗ trợ kết nối 4G LTE, với 2 phiên bản khác nhau dành cho 2 nhà mạng lớn nhất tại Mỹ là Verizon và AT&T. Trong khi đó, với người dùng thế giới, iPad thế hệ mới vẫn sẽ chỉ hỗ trợ kết nối 3G, bởi nhiều quốc gia chưa phát triển công nghệ mạng 4G một cách đầy đủ.

Về mặt thiết kế, lớp vỏ bên ngoài của iPad thế hệ mới dường như không có bất kỳ sự khác biệt gì so với iPad 2 trước đây, nhưng lại có thiết dày hơn và nặng hơn so với “người tiền nhiệm”. iPad thế hệ mới dày đến 9,4 mm (thay vì 8,8mm như iPad 2) và nặng 0,63 kg (so với 0,5 kg của iPad 2).

iPad thế hệ mới hầu như không có sự thay đổi về thiết kế so với iPad 2

 

Những cải tiến về phần mềm/ứng dụng

Cùng với iPad thế hệ mới, Apple cũng đã trình làng iOS 5.1, phiên bản mà Apple tự tin là hệ điều hành di động tiên tiến nhất trên thế giới. iPad thế hệ mới sẽ hoạt động trên nền tảng mới này.

Một trong những cải tiến thú vị trên iPad thế hệ mới đó là cho phép người dùng sử dụng giọng nói để nhập dữ liệu, thay vì phải sử dụng bàn phím như trước đây, bằng cách nhấn vào biểu tượng micro trên bàn phím ảo, sau đó nói nội dung cần nhập, iPad thế hệ mới sẽ tự động nhận diện giọng nói và chuyển đổi thành văn bản. Tính năng này có thể sử dụng để soạn tin nhắn, duyệt web, viết ghi chú hay cập nhật nội dung trên Facebook, Twitter…

Bên cạnh đó, Apple cũng nâng cấp các ứng dụng liên quan đến hình ảnh và video như iMovie, iPhoto, GarageBand… để hoạt động hoàn hảo hơn trên màn hình Retina độ phân giải lớn hơn.

Ứng dụng iPhoto hỗ trợ tính năng cảm ứng đa điểm hoàn hảo hơn, cho phép người dùng dễ dàng sử dụng các thao tác trên màn hình để sắp xếp hàng trăm bức ảnh, tìm kiếm những hình ảnh hoàn chỉnh nhất và chỉnh sửa hình ảnh chỉ bằng cách lướt ngón tay trên màn hình.

Các ứng dụng về đồ họa trên iPad mới được cải thiện để phù hợp hơn với màn hình Retina
 

Với ứng dụng iMovie cho phép người dùng tạo nên những đoạn phim với hiệu ứng và phong cách không thua kém gì những đoạn phim chuyên nghiệp của Hollywood.

Còn với ứng dụng GarageBand được trang bị thêm tính năng Jam Session, tính năng tiên tiến cho phép nhóm bạn kết nối không dây với nhau để cùng chơi các nhạc cụ ảo trên iPad, sau đó ghi lại nội dung đoạn nhạc đã chơi.

Theo Apple, iPad thế hệ mới sẽ hỗ trợ hơn 585.000 ứng dụng hiện có trên App Store, bao gồm cả hơn 200.000 ứng dụng được dành riêng cho iPad.

Ngày ra mắt và giá bán

iPad thế hệ mới sẽ bao gồm 2 màu trắng và đen sẽ được xuất hiện vào ngày thứ 6, 16/3 tới đây, với mức giá bán lẻ 499 USD cho phiên bản 16GB chỉ hỗ trợ Wifi và 599 USD cho phiên bản tương ứng ổ cứng 32 GB. Phiên bản hỗ trợ Wifi 64GB có giá 699 USD.

Trong khi đó, với phiên bản hỗ trợ 4G sẽ có mức giá 629 USD cho ổ cứng 16GB, 729 USD cho 32GB và 829 USD cho 64GB.

Giá bán của iPad mới và iPad 2

 

iPad thế hệ mới sẽ có mặt đầu tiên tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Thụy Sĩ, Anh. Các nước còn lại sẽ “diện kiến” vào ngày 23/3.Khách hàng đã có thể đặt hàng iPad thế hệ mới ngay từ hôm nay.

Cùng với đó, Apple cũng đã bắt đầu giảm giá iPad 2, với phiên bản 16GB Wifi chỉ còn 399 USD (thay vì 499 USD như trước), còn phiên bản 16GB 3G sẽ có giá 529 USD (thay vì 629 USD).

Video giới thiệu về iPad thế hệ mới:


 
Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn