quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
  • Lượt xem 3372   lần

Những lý do để bạn không thể bỏ qua Firefox 13

- (10:15:23 | Thứ bảy, 09/06/2012)
Bạn cảm thấy quá chán nản với tốc độ phát hành phiên bản chóng mặt của Firefox nên đã từ bỏ trình duyệt web này và chuyển sang trình duyệt web khác? Firefox 13 là một phiên bản nâng cấp thực sự đáng giá và nhiều khả năng sẽ không làm bạn thất vọng
Nhằm đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển và giúp người dùng trải nghiệm được những sự thay đổi mới nhất, Mozilla đã quyết định tăng tốc phát hành Firefox mỗi 6 tuần (6 tuần ra mắt 1 phiên bản mới). Tuy nhiên, điều này lại khiến cho người dùng cảm thấy thất vọng khi lần lượt những phiên bản mới được ra mắ nhưng lại không tạo được ấn tượng đặc biệt.

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì xảy ra trước đây. Với phiên bản Firefox 13 vừa được trình làng thì đây quả là một sự nâng cấp “đáng tiền” và sẽ không khiến người dùng thất vọng.

Nếu đã từ bỏ Firefox để chuyển sang sử dụng trình duyệt khác hoặc chưa từng sử dụng thử Firefox, thì dưới đây là những lý do mà bạn không nên bỏ qua Firefox 13:

Hỗ trợ giao thức mới

SPDY là giao thức được phát triển để thay thế cho giao thức HTTP đang sử dụng hiện tại. SPDY sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian cần phải sử dụng để tải một trang web.

SPDY là giao thức mới, nhanh hơn và an toàn hơn để thay thế giao thức HTTP đã “già cỗi”
SPDY là giao thức mới, nhanh hơn và an toàn hơn để thay thế giao thức HTTP đã “già cỗi”
 

Mặc dù giao thức SPDY đã được Mozilla giới thiệu từ phiên bản 11, tuy nhiên đến tận phiên bản 13, giao thức này mới chính thức được kích hoạt mặc định. Với việc hỗ trợ SPDY, tốc độ duyệt web trên các trang web có hỗ trợ giao thức này như Google, Twitter… trên Firefox 13 sẽ được cải thiện đáng kể.

Bảo mật

Firefox 13 đã vá cũng như cập nhật lại những lỗ hổng bảo mật và các lỗi gặp phải trong các phiên bản trước. Bên cạnh đó, giao thức SPDY được kích hoạt mặc định trên trình duyệt này sẽ mã hóa toàn bộ những kết nối giúp cho trình duyệt trở nên an toàn và bảo mật hơn.

Tốc độ nhanh hơn

Firefox 13 thực sự tạo được ấn tượng về tốc độ và hiệu suất so với các phiên bản trước. Người dùng có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt này sau khi nâng cấp Firefox lên phiên bản mới.

Không dừng lại ở đó, khả năng quản lý và sử dụng bộ nhớ cũng đã được cải thiện một cách đáng kể, giúp Firefox hoạt động nhẹ nhàng và mượt mà hơn hẳn so với trước đây. Đây là một điều thực sự quan trọng để giúp Firefox có thể cạnh tranh với Chrome trên cuộc đua trình duyệt.

Giao diện trang chủ mới

Với những ai đã sử dụng quen thuộc Firefox có thể dễ dàng nhận ra trang chủ mới của phiên bản 13. Với trang chủ mới này, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các chức năng quản lý của trình duyệt như lịch sử truy cập (History), danh sách bookmark, danh sách file đã download, tùy chọn Settings… chỉ thông qua 1 cú click chuột.

Giao diện trang tab mới

Tương tự, Mozilla cũng đã làm lại giao diện trang tab mới trên Firefox 13. Thay vì một trang trắng khi mở ra trang tab mới như ở các phiên bản trước đây, với Firefox 13, khi mở 1 tab mới, danh sách các trang web thường xuyên ghé thăm nhất sẽ được liệt kê đầy đủ, giúp người dùng dễ dàng truy cập lại các trang web yêu thích.

Bạn cũng có thể xóa hoặc di chuyển vị trí các trang web có trong danh sách để sắp xếp phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Video giới thiệu về giao diện trang chủ mới và giao diện tab mới trên Firefox 13:


 

Phục hồi trạng thái nguyên bản của Firefox

Vơi những phiên bản trước đây, nếu gặp trục trặc với Firefox trong quá trình sử dụng, biện pháp lựa chọn tối ưu nhất đó là… gỡ bỏ và cài mới Firefox. Việc này khá mất công và tốn thời gian.

Tuy nhiên, với Firefox 13 đã được tích hợp thêm chức năng khá thú vị, cho phép người dùng khôi phục trạng thái của Firefox về nguyên mẫu như khi mới cài đặt, ngoại trừ các thông tin của người dùng như mật khẩu lưu trữ, lịch sử duyệt web, danh sách bookmark… vẫn được giữ nguyên mà không hề bị ảnh hưởng.

Tính năng khôi phục trạng thái là tính năng “độc” được trang bị trên các phần mềm trình duyệt web
Tính năng khôi phục trạng thái là tính năng “độc” được trang bị trên các phần mềm trình duyệt web
 

Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút menu trên Firefox, chọn Help -> Troubleshooting Information và nhấn chuột vào nút “Reset Firefox”.

Trên đây là những tính năng cải tiến đáng chú ý của Firefox 13. Nếu so với những lần nâng cấp trước đây với rất ít sự thay đổi thì giờ đây, Firefox 13 đã có sự lột xác thực sự đáng giá. Và nếu đã từ bỏ Firefox từ những lần nâng cấp trước thì đây là thời điểm bạn cho Firefox một cơ hội để lấy lại lòng tin.

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn