quang cao google
Google tìm kiếm hiệu quả
Thành công với Google
Quảng cáo trên Google
Hỗ trợ online Xem tiếp
Hoàng Hường - Hỗ trợ Google
Hoàng Hường
0989.690.561
Anh Mạnh - Hỗ trợ Google
Anh Mạnh
0916.26.6789
Tuấn Minh - Thiết Kế Website
Tuấn Minh
0961.496.319
Vũ Dương - Hỗ trợ Google
Vũ Dương
0983.99.6789
Nguyễn Tài - Hỗ trợ Google
Nguyễn Tài
0901.756.740
Mai Linh - Hỗ trợ Google
Mai Linh
0904.60.5354
Minh Tiến - Hỗ trợ Google
Minh Tiến
0912.596.666
Ngọc Mai - Hỗ trợ Google
Ngọc Mai
0975.013.855
Trao đổi quảng cáoXem tiếp
  • Thiết kế website Đẹp - Ấn tượng
    Đăng ký quảng cáo google Online
    Google chứng nhận VNPEC/SEM là đối tác quảng cáo Google
    Tư vấn - Trợ giúp khách hàng
  • Lượt xem 3365   lần

Sony “bán tháo” liên doanh màn hình LCD với Samsung?

- (08:37:59 | Thứ ba, 01/11/2011)
Theo một nguồn tin đăng trên trang Nikkei (Nhật) ngày hôm qua, Sony đang tính chuyện bán gần 50% cổ phần của mình trong công ty liên doanh sản xuất màn hình tinh thể lỏng S-LCD với đối tác Samsung.

Theo Nikkei, nhà sản xuất điện tử Nhật Bản đang gặp khó khăn với hoạt động kinh doanh TV bị thua lỗ. Do đó, Sony đang có kế hoạch bán cổ phần tại công ty S-LCD được thành lập vào năm 2004.

Một nguồn tin khẳng định với hãng thông tấn Reuters tại Tokyo rằng Sony muốn giải thể công ty liên doanh càng nhanh càng tốt nhưng hãng này chưa đạt được các điều khoản hợp đồng cũng như thời gian thích hợp với Samsung.

Phát ngôn viên của Sony và Samsung Electronics từ chối bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng 7, tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cũng đăng tải một bài báo tương vự về việc công ty liên doanh giữa Sony và Samsung đang trên bờ vực “tan vỡ”. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Sony đã phủ nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, một nguồn tin đáng tin cậy tại Seoul (Hàn Quốc) thì cho rằng các thông tin trên dường như đã bị “bóp méo” bởi vì Sony hiện đang thương thảo với Samsung về vấn đề lợi nhuận chia sẻ từ công ty liên doanh này chứ không phải là hãng này đang muốn bán cổ phần của mình.
Đồng loạt nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới đưa tin khả năng Sony sẽ bán cổ phần tại công ty liên doanh S-LCD.

“Trong hợp đồng liên doanh LCD, cả 2 bên đều được phép thảo luận về các vấn đề trên. Có lẽ vì vậy mà những người ngoài cuộc có thể đã hiểu nhầm, cho rằng Sony đang tính chuyện rút khỏi công ty liên doanh với Samsung”, nguồn tin thân cận yêu cầu dấu tên khẳng định trên tờ Reuters ở Seoul.

Tháng 4 vừa qua, Sony và Samsung đã cắt giảm một khoản vốn đầu tư là 555 triệu USD vào công ty liên doanh khi Sony cho biết hãng này đang bị thua lỗ trên thị trường TV, và Samsung đẩy mạnh kế hoạch phát triển các loại màn hình thế hệ mới.

Sony hiện đang đối mặt với áp lực lớn khi doanh số TV liên tục giảm trong 8 năm liên tiếp, và hãng này đang tập trung phát triển chiến lược thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh. Cuối tuần trước, hãng này đã hoàn tất thủ tục mua lại toàn bộ cổ phần của công ty liên doanh Sony Ericsson với giá 1,45 tỷ USD.

Trong nhiều năm qua, Sony đã phải bán hàng loạt nhà máy của mình tại Tây Ban Nha, Slovakia, Mexico. Hiện tại, Sony này đã thuê nhiều đối tác, trong đó có tập đoàn Hồng Hải (Đài Loan), sản xuất hơn một nửa sản phẩm của hãng. Hãng điện tử Nhật Bản đang duy trì hoạt động các nhà máy của mình tại Nhật, Brazil, Trung Quốc, Malaysia.

 

Ask
AOL
Bing
Google
Yahoo
Facebook
Msn